Cùng ông xã lên kế hoạch bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu đủ 9 tháng 10 ngày

Ngày đăng 04-01-2018

9 tháng 10 ngày – thời gian nào có ngắn ngủi và dễ dàng với bất kỳ ai huống hồ bà bầu phải vất vả mang thai suốt chừng ấy thời gian thì sự vất vả phải nhiều như thế nào? Chế độ dinh dưỡng là một điều không thể không chú ý đến trong suốt hơn 9 tháng mang bầu. Bởi vậy, nếu bạn là một ông chồng tốt, hãy quan tâm đến mẹ của đứa con của bạn? Nếu bạn là một người yêu gia đình hãy đọc bài viết dưới đây.

Tháng thứ nhất

Những ngày đầu mang thai, có khi cả mẹ và bố đều chẳng hề hay biết là cơ thể mẹ đang thay đổi, hormone nội tiết tố tăng lên cho đến khi bà bầu buồn nôn, mệt mỏi, khó chịu và chán ăn. Lúc này các anh hãy đưa vợ đi khám để kiểm tra tình trạng và siêu âm thời gian của thai kỳ. Đảm bảo rằng mỗi ngày người phụ nữ phải có đủ 3 bữa chính và các bữa phụ.

Tháng thứ hai

Mọi chuyện ăn uống, dinh dưỡng cho bà bầu đều sẽ khó khăn hơn. Các chế độ ăn gia đoạn này cần bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho cơ thể vì thai nhi đang hình thành trong bụng người vợ của các anh. Hãy nhớ bổ sung đường, đạm, chất béo cho các mẹ từ các loại thịt, sữa và đậu.

dinh duong cho ba bau
Dinh dưỡng cho bà bầu

Tháng thứ ba

Trái cây – điều tiên quyết và quan trọng nhất trong chế độ dinh dưỡng vào tháng thứ 3 của các bà bầu. Ngoài ra là các loại thực phẩm nhiều kẽm và đạm, sắt để bổ sung đề kháng cho cả mẹ và em bé.

Xem ngay : Hướng dẫn chế độ dinh dưỡng cho bà bầu đi làm

Tháng thứ tư

Từ tháng thứ 4 trở đi,  calo mỗi ngày bà bầu cần cần ở trong ngưỡng từ 340- 400 calo. Bởi vậy mà các anh hãy cẩn trọng đừng để cho “mấy bà mẹ trẻ” nhịn đói kẻo vợ sẽ ăn thịt luôn các anh đó.

Tháng thứ 5

Thật nhanh chóng, đến tháng thứ 5 các bà bầu cần đầy đủ chất dinh dưỡng từ các loại vitamin. Bởi vậy thời gian này hãy chịu khó đi chợ mua nhiều thịt, cá, trứng và các loại rau có màu xanh, màu vàng và cả gan động vật về chế biến các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu.

Lưu ý nho nhỏ trong thời gian này là không nên để bà bầu ăn nhiều thịt đỏ vì có nhiều axit không tốt cho não bộ của thai nhi đang trong bụng mẹ

Tháng thứ 6

Ở thời điểm này, các bà bầu cần nguồn dinh dưỡng nhiều nhất là canxi. Các loại thực phẩm nên chọn là các loại đậu, rau củ, sữa giàu canxi để giúp bà bầu tránh rơi vào tình trạng thiếu máu. Đâu chỉ vậy, canxi trong tháng thứ 6 của thai kỳ còn giúp con bạn giảm nguy cơ loãng xương, đau răng, viêm lợi hay gù lưng lúc trào đời.

Tháng thứ 7

Từ tháng thứ 7 trở đi, thể trọng cơ thể bà bầu đã tăng lên, thể trạng ngược lại lại yếu đi. Vì vậy chế độ dinh dưỡng cho bà bầu thời điểm này không thể không có các dưỡng chất từ đạm, chất béo, chất xơ và khoáng.

dinh duong cho ba bau
Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu

Tháng thứ 8

Đến lúc này, omega-3 một loại dinh dưỡng đặc biệt lạ lẫm với nhiều anh chồng nhưng lại là điều cần thiết cho các bà bầu. Các anh có thể tìm kiếm loại dinh dưỡng này từ các loại hạt như óc chó, hạnh nhân… và cá hồi.

Ngoài ra vẫn cần bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu với các loại rau xanh khác nhau để đảm bảo không mất cân bằng dinh dưỡng trước khi sinh đẻ.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các nguyên tắc dinh dưỡng cho bà bầu để có thể trang bị cho mình những kiến thức về dinh dưỡng cho bà bầu tốt nhất

Tháng thứ 9

Những tuần cuối của thai kỳ, phụ nữ mang thai thường căng thẳng, điều này có thể khắc phục bằng chế độ dinh dưỡng cẩn trọng hơn với các loại hải sản như tôm, cua, rong biển, các loại rau xanh và các loại hoa quả.

Mang thai chưa bao giờ là việc đơn giản và sinh con cũng chưa từng dễ dàng. Bởi vậy, với các gợi ý trên đây hi vọng các ông chồng chuẩn bị được làm bố sẽ dành nhiều hơn tâm huyết, nhiều hơn yêu thương để quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho bà bầu – người mang nặng đẻ đau và sinh ra đứa con cho các anh. Có như vậy, khi đón nhận một thiên thần mới đến với thế giới của gia đình, sợi dây gắn kết giữa bố mẹ và con sẽ càng khăng khít hơn.

 

Đặt mua ngayGiao hàng tận nơi