N+1 những món bà bầu nên ăn khi mang thai để con khỏe

Ngày đăng 04-01-2018

Bất cứ bà bầu nào cũng đều mong muốn sinh con khỏe mạnh, thông minh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết về các chế độ dinh dưỡng cho bà bầu để mẹ và bé có một sức khỏe tốt, đặc biệt là trong 3 tháng đầu và cuối thai kỳ. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu xem loại thực phẩm nào tốt cho bà bầu.

Hoa quả tươi và rau củ

Đối với các bà bầu, việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng nhất là các loại Vitamin cho thai nhi là rất quan trọng.

Nhiều câu hỏi được đặt ra đó là bà bầu nên ăn gì để tốt cho cả mẹ và bé. Các loại rau củ như: bí đỏ, bí đao, cải xanh, cà rốt, khoai tây, cà chua, măng tây, xà lách…được nhiều bà bầu tin tưởng dùng hơn cả. Nó không những có hàm lượng chất xơ lớn mà còn chứa nhiều các chất như beta carotin và axit folic giúp phát triển hệ thống da, thị giác, hệ thống thần kinh, hệ xương, men răng cho thai nhi, tránh các dị tật ở trẻ sơ sinh ( nứt cột sống)

Trong hoa quả tươi chứa nhiều Vitamin nhóm B, C, D và folate tự nhiên có khả năng bảo vệ phổi, giảm nguy có mắc hen suyễn ở thai nhi, tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Mẹ bầu ăn hoa quả thường xuyên cũng giúp cải thiện làn da, ổn định huyết áp, giúp hỗ trợ đường tiêu hóa, ngăn ngừa các triệu chứng táo bón, rạn da…Vậy bà bầu nên ăn các loại hoa quả gì.

ba bau nen an gi
Hoa quả tươi và rau củ dành cho bà bầu

Có thể kể đến một số hoa quả tốt cho sức khỏe của mẹ và bé như: bơ, dưa hấu, quýt, xoài, bưởi , nho, kiwi, dâu tây…Các mẹ bầu cũng nên lưu ý chỉ ăn hoa quả đã rửa sạch sẽ, không súc miệng sau khi ăn hoa quả, ăn hoa quả vừa đủ, không ăn quá nhiều.

Xem ngay : Những loại trái cây bà bầu không nên ăn

Bên cạnh đó, các bà bầu không nên ăn một số loại rau quả: dứa, nhãn, đu đủ xanh, rau ngải, rau răm, mướp đắng…các loại rau quả này có tính nóng gây táo bón. Hơn nữa, một số loại rau và hoa quả này chỉ tốt cho quá trình sinh con và có các chất gây sảy thai rất cao, vì thế các bà bầu cần lưu ý khi sử dụng các loại hoa quả kể trên nhé.

Các loại thực phẩm cần được nấu chín để đảm bảo sức khỏe mẹ và bé.

5 thực phẩm sau đây rất tốt cho mẹ bầu nhưng cần phải nấu chín để sinh con khỏe và an toàn.

Các loại thịt đỏ:

Thịt bò, thịt lợn, gia cầm…cung cấp cho cơ thể sắt tự nhiên, đạm, protein có chức năng tái tạo hồng cầu.

Cá hồi:

Trong cá hồi chứa nhiều axit amin omega 3 tốt cho phát triển mắt và hệ thần kinh của thai nhi. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý trong việc lựa chọn và chế biến cá hồi, không nên ăn sống cá hồi bởi bạn dễ nhiễm khuẩn Ecoli và sán dễ gây ngộ độc.

Trứng:

Trứng gà và đặc biệt là trứng ngỗng được nhiều mẹ có bầu nên ăn nhất vì trong trứng giàu axit amin, vitamin, khoáng chất và protein rất tốt cho dạ dày của mẹ, phát triển não bộ của thai nhi và các bộ phận khác. Khi dùng trứng trong các bữa ăn, các mẹ nên chú ý phải chế biến chín để đảm bảo sức khỏe nhé.

thuc pham tot cho ba bau
Các loại ngũ cốc nguyên chất

Các loại ngũ cốc:

Các bà bầu nên ăn lúa mạch, bột mì, gạo lứt, yến mạch… vì chúng chứa nhiều chất xơ, các vitamin B, sắt và một số dưỡng chất thiết yếu cần thiết cho hệ tiêu hóa được khỏe mạnh, xóa tan nỗi lo về táo bón khi mang thai. Bạn cũng nên chú ý là nên sử dụng các loại ngũ cốc nguyên chất chứ không phải đã qua tinh chế có đường để bảo đảm sức khỏe của mẹ.

Rau bó xôi:

Các loại rau bó xôi, cải xoăn, khi được chế biến chín rất giàu chất sắt, vitamin, canxi, folate… giúp cho sự phát triển toàn diện của thai nhi và sức khỏe của mẹ. Bạn cũng có thể chế biến nhiều món ăn từ các loại rau để thay đổi khẩu vị mà vẫn có lợi cho sức khỏe nhé.

Ngoài những thực phẩm trên, các bà bầu nên uống bổ sung thêm sữa, để cung cấp vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp tái tạo xương, răng cho thai nhi, duy trì hệ tiêu hóa và giảm táo bón cho mẹ.

Trên đây là những thực phẩm tốt cho bà bầu và các lưu ý nhỏ khi sử dụng chúng để bà bầu có một sức khỏe tốt. Các mẹ bầu nên sử dụng chúng ngay từ khi có các dấu hiệu có thai để có thể bổ sung được chất dinh dưỡng cần thiết tốt cho thai kỳ.

Đặt mua ngayGiao hàng tận nơi