PHƯƠNG PHÁP ĐỂ SINH CON KHỎE MẠNH

  1. Khám thai theo định kỳ

       Khi mang thai, các cặp vợ chồng cần một bác sĩ tin cậy để theo suốt quá trình mang thai, lên lịch thăm khám hàng tháng để đảm bảo bé phát triển khỏe mạnh. Trong đó, bác sĩ sẽ giải thích rõ cho người mẹ về sự thay đổi của cơ thể trong suốt quá trình mang thai và sự phát triển của thai nhi. Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn cho người mẹ cách chăm thai nhi một cách tốt nhất.

  1. Bổ sung dinh dưỡng

Bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho thai nhi như:

2.1. Bổ sung axit folic và vitamin

Axit folic là chất cần thiết cho sự phát triển về não bộ. Mẹ nên bổ sung axit folic 4 tuần trước và 8 tuần sau khi mang thai. Việc bổ sung axit folic giúp bé giảm được 40% chứng tự kỷ. Nguồn axit folic có trong đậu lăng. các loại rau có chất diệp lục,…

       Bên cạnh đó, mẹ cần phải bổ sung các chất vitamin như vitamin B12, Vitamin C, D,….. để hỗ trợ cho sự phát triển của bé một cách khỏe mạnh.

2.2. Bổ sung axit béo Omega-3

        Nên bổ sung axit Omega-3 trong thời gian thai nghén để giúp bé phát triển về thần kinh và cân nặng. Omega-3 thường có trong các thực phẩm như đậu phụ, các loại đậu, thịt đỏ, hạt óc chó,…..

2.3. Chất sắt

       Theo nghiên cứu, chất sắt là chất dinh dưỡng cần thiết cho máu và là chất để vận chuyển oxy cho con. Vì vậy, khi mẹ mang thai cần phải bổ sung sắt gấp đôi người bình thường. Việc bổ sung sắt giúp cho con phát triển khỏe mạnh và thông minh. Sắt chứa rất nhiều trong thịt và rau củ.

2.4. Protein

        Protein là chất cần thiết cho con giúp phát triển các tế bào và hormone. Trong thời kỳ mang thai, người mẹ phải kết hợp giữa sắt và protein để cùng con phát triển mỗi ngày. Protein thì có nhiều trong thịt nạc, đậu và các sản phẩm từ sữa.

  1. Tập thể dục hàng ngày
  • Tập thể dục là rất cần thiết cho thai phụ đảm bảo cho cơ thể của bé phát triển khỏe mạnh. Các bài tập phù hợp sẽ giúp các mẹ giảm nguy cơ biến chứng khi mang thai cung như sinh nở. Các bà mẹ có thể tập các bài tập yoga để giảm căng thẳng, dễ dàng kiểm soát được cảm xúc của bản thân. Ngoài ra, yoga còn giúp cải thiện tâm trạng, loại bỏ cơn đau,….trong quá trình mang bầu
  • Tuy nhiên, có những bài tập nên và không nên: Phụ nữ mang thai nên chọn các bài tập có thể giúp tim đập nhanh hơn như đi bộ, bơi lội,…Bên cạnh đó, cần phải tiếp nước cho cơ thể trước và sau khi tập, không nên tập các bài tập nặng gây tác động động mạnh đến thai nhi.
  1. Tư thế ngủ

       Theo nghiên cứu, tư thế ngủ an toàn nhất là ngủ nghiêng về phía bên trái. Các bà bầu nên tránh nằm ngửa khi ngủ hoặc khi thể dục, sẽ có thể dẫn đến nguy cơ thai chết lưu, do tư thế đó làm hạn chế máu và oxy cho thai nhi.

  1. Quan tâm đến thời kỳ tiền sản

Mỗi bà mẹ sẽ trải qua những thay đổi khác nhau về mặt cảm xúc và cơ thể trong suốt giai đoạn của thai kỳ. Vì vậy các bà mẹ phải quan tâm đến tâm lý của mình nhiều hơn để thích nghi với vai trò mới của mình.

Đăng ký tư vấn

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *