Quả mít – loại trái cây có thực sự tốt cho mẹ bầu

Ngày đăng 12-01-2018

Mít là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể và được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như: làm bánh, làm kem, làm chè hay sinh tố… Tuy nhiên, có nhiều thông tin cho rằng, nếu bà bầu ăn mít trong thời gian dài sẽ có tác hại đến sức khỏe và có khả năng sinh non. Vậy những thông tin trên có chính xác không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nhé.

Trong mít có hàm lượng vitamin nhóm B khá cao, bao gồm vitamin B6, niacin, riboflavin, và axít folic… nên loại trái cây này nhận được rất nhiều người lựa chọn sử dụng, trong đó có đông đảo các bà bầu. Không những vậy, nếu sử dụng mít thường xuyên sẽ mang lại những hiệu quả sinh con khỏe bất ngờ mà không phải mẹ bầu nào cũng biết đâu nhé.

 Giúp duy trì và nâng cao thị lực

Trong quả mít chín có hàm lượng Vitamin A rất cao, có khả năng bảo vệ và duy trì thị lực cho các mẹ bầu. Ngoài ra, ăn mít còn có thể tái tạo làn da, giúp bà bầu có một làn da khỏe mạnh, hỗ trợ cho quá trình phát triển các cơ quan như: gan, tim, phổi, mắt, xương và hệ thần kinh của thai nhi.

Mít chín có hàm lượng Vitamin A rất cao
Mít chín có hàm lượng Vitamin A rất cao

Tăng cường hoạt động tiêu hóa

Chất xơ có trong mít giúp ngăn ngừa táo bón – kẻ thù số một của bà bầu và hỗ trợ hiệu quả cho quá trình tiêu hóa của cơ thể. Chất xơ này còn có tác dụng loại bỏ các mảng bám nhày ở ruột giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư đại tràng và viêm loét dạ dày.

Củng cố hệ miễn dịch

Trong mít có hàm lượng Vitamin C rất cao. Vitamin C có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể của bạn, ngăn ngừa sự tấn công của các loại vi khuẩn và vi-rút gây hại. Bên cạnh đó, mít còn là một loại “kháng sinh” tự nhiên giúp bảo vệ bà bầu tránh những bệnh thông thường: sốt, cúm…

Xem thêm : Top 7 trái cây là kẻ thù với thai phụ – bà bầu tuyệt đối không nên ăn

Giúp ổn định huyết áp

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong 100g mít sẽ có khoảng 303miligram kali. Kali có trong mít giúp làm giảm huyết áp đối với những bà bầu cao huyết áp, bổ sung mít thường xuyên là các các mẹ duy trì được mức huyết áp trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, các mẹ bầu có huyết áp thấp nên cân nhắc khi sử dụng mít, tốt nhất nên hỏi thêm ý kiến của bác sĩ nhé!

Mít giúp cho xương luôn chắc khỏe

Trong quả mít có hàm lượng magie rất cao. Magie là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp trong quá trình hấp thụ và chuyển hóa canxi có trong thức ăn hàng ngày, giúp xương luôn chắc khỏe, ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến xương. Chính vì vậy, các mẹ bầu nên ăn mít thường xuyên để giúp xương luôn săn chắc, dẻo dai và nhất là đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, cứ 100 g mít chín sẽ có khoảng 0,23 mg sắt, vì vậy thường xuyên ăn mít sẽ giúp các mẹ bầu giảm nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt. Tuy nhiên, so với sắt có trong các thành phẩm từ động vật thì sắt có trong thực vật nói chung và mít nói riêng ít và khó hấp thu hơn.

Mít giúp các mẹ bầu giảm nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt
Mít giúp các mẹ bầu giảm nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt

Giảm nguy cơ rối loạn tuyến giáp

Trong thời gian mang bầu, cơ thể của mẹ sẽ tiết ra một lượng lớn Hooc-môn HCG làm ảnh hưởng đến Hooc-môn của tuyến giáp trong máu, làm tăng các nguy cơ về rối loạn tuyến giáp. Hiện tượng này nếu không được phát hiện và điều trị sớm, có thể sẽ rối loạn tuyến giáp, ảnh hưởng đến cả sức khỏe của mẹ và bé. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, phụ nữ mang bầu thường xuyên ăn mít có thể duy trì quá trình vận hành bình thường của tuyến giáp.

Vậy bà bầu ăn mít như thế nào mới đúng cách?

Như vậy mít là một loại hoa quả rất tốt cho bà bầu, là đáp án an toàn cho câu hỏi bà bầu nên ăn hoa quả gì. Tuy nhiên từ trước tới nay, mít được coi là hoa quả có tính nóng nên nhiều bà bầu sợ không dám ăn loại trái cây giàu chất dinh dưỡng này. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, mỗi ngày bà bầu ăn khoảng 70-100g mít là có thể hấp thụ được hết những giá trị dinh dưỡng của loại quả này.

Xem thêm : N+1 những món bà bầu nên ăn khi mang thai để con khỏe

Đối với các bà bầu bị dị ứng với mít thì không nên ăn ngay cả khi không mang thai vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Như bất cứ thực phẩm nào, bạn cũng không nên ăn quá nhiều mít, chỉ nên ăn một lượng vừa đủ để tránh các rối loạn tiêu hóa hay tức bụng. Trong mít có lượng đường khá cao, vì vậy các bà bầu gặp các vấn đề liên quan đến tiểu đường cũng không nên ăn mít để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.

Với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên, có lẽ các bà bầu đã hiểu rõ được các tác dụng của mít và cách sử dụng loại trái cây bổ dưỡng này một cách có lợi nhất phải không nào. Chúc các mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh và hạnh phúc.

 

Đặt mua ngayGiao hàng tận nơi